[NguyenDucHanh.net] - Không chỉ trong mùa đông trẻ mới có thể mắc viêm họng mà trong các mùa trong năm nếu các bậc cha mẹ không chú ý những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng ở trẻ như sau :
Nằm quạt mạnh, máy lạnh nhiều hay ăn đồ lạnh, nhiễm vi khuẩn… trẻ nhỏ dễ bị viêm họng. Thay vì dùng thuốc, bạn có thể tìm đến những nguyên liệu có trong nhà bếp hay những mẹo hay từ những bài thuốc dân gian để điều trị viêm họng cho trẻ, giúp con thoát khỏi cơn đau họng khó chịu.

+ Súc miệng nước muối loãng
Nếu cổ họng của bé bị kích thích bởi cảm lạnh, mẹ bé cũng ó thể áp dụng biện pháp tự nhiên giúp làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu của viêm họng ở bé.
Bạn có thể trộn nửa muỗng cà phê muối ăn hòa vào trong một tách nước ấm áp và cho trẻ súc miệng. Nước muối ấm loãng sẽ giúp giảm bớt sự đau đớn ở cổ họng đau và làm dịu trở lại cổ họng, tránh sự lây nhiễm của vi khuẩn gây ra đau họng.
+ Xoa dầu mù tạt : Dùng một ít dầu mù tạt ấm bôi lên cổ họng, sau đó vuốt nhẹ nhiều lần. Cách này điều trị viêm ở trẻ nhỏ rất hữu hiệu.
+ Nước ấm: Khi bị đau họng, trẻ cần được uống nước âm ấm để xoa dịu cơn đau và tiêu diệt vi khuẩn.
Dầu khuynh diệp: Nhúng một miếng vải hoặc bông trong dầu khuynh diệp ấm, sau đó xoa lên cổ họng và mát xa vùng này.
+ Dầu bạc hà: Xoa ngực và lưng trẻ với tinh dầu bạc hà. Nếu trẻ cũng bị cảm lạnh, nó sẽ giúp giảm nghẹt mũi.
+ Tỏi : Đun sôi tỏi trong nước và để nguội. Nhỏ vài giọt nước tỏi vào cổ họng thông qua ống nhỏ sẽ giảm đau. Cách này còn giúp trẻ nuốt chất lỏng, thức ăn dễ dàng.
+ Sữa chua : Nếu trẻ bị viêm họng, cho trẻ ăn sữa chua do bạn tự làm. Nhưng đừng cho trẻ ăn sữa chua lạnh.
+ Lá cây xô thơm
Nếu trong chậu cảnh nhà bạn hoặc góc vườn nhà bạn có sẵn cây xô thơm, tại sao mẹ bé không tận dụng lá cây này để làm thuốc chữa đau họng cho con nhỉ? Thực tế, lá cây xô thơm có thể chữa được nhiều bệnh, bao gồm đau họng, viêm lợi và khó tiêu.
Bạn hãy hái một nắm lá cây xô thơm và cắt nhỏ rồi đun chúng với một bát nước nóng và chắt lấy nước cho bé uống nhé. Tinh dầu từ nước lá cây xô thơm sẽ giúp giảm kích thích, giảm đau cho cổ họng. cổ họng đau. Nếu cần thiết, bạn có thể cho thêm 1 muỗng cà phê nước ép chanh tươi vào nước lá xô thơm
+ Dấm táo :
Nếu nhà bếp nhà bạn đã có sẵn chai dấm táo, bạn hãy lấy ra để khắc phục và điều trị đau họng cho con thời điểm này nhé.
Hãy lấy 1 chén nước ấm và khuấy đều 2 muỗng cà phê dấm táo vào đó. Mỗi giờ, hãy bắt bé súc miệng một ngụm nước và nhổ nó ra. Ngay sau đó, cho trẻ nuốt một ngụm nước dấm táo. Lặp lại khi cần thiết cho đến khi nước dấm táo hết trong cốc
* Có thể dùng thực phẩm để chữa viêm họng :
những loại thực phẩm vừa cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể lại có tác dụng làm giảm những khó chịu do đau họng gây ra.
Đối phó với đau họng không phải là điều dễ dàng. Đau họng có thể do nhiễm trùng vi khuẩn với các triệu chứng giống như cúm – sốt, ớn lạnh và đau nhức. Và khi bị đau họng, bạn không còn cảm giác muốn ăn uống
Tuy nhiên, khi bị đau họng, ăn một số thực phẩm sau lại có lợi vì nó giúp giảm cơn đau và tránh được các viêm nhiễm.
+ Chuối : Chuối là một loại trái cây không có tính axit, mềm và dễ ăn, kể cả khi bạn bị đau họng. Chuối cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, đồng thời lại giàu vitamin B6, kali, vitamin C nên rất tốt cho cơ thể.
+ Cháo gà : Đây là một biện pháp lâu đời được cho là có tác dụng khắc phục chứng đau họng. Súp gà có đặc tính chống viêm nhẹ và giúp hạn chế virus tiếp xúc với màng nhầy. Một bát cháo gà với các thực phẩm khác như cà rốt, hành tây, cần tây, củ cải, khoai tây và tỏi… sẽ có lợi ích dinh dưỡng khá cao đối với cơ thể.
+ Hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong: Hỗn hợp này có tác dụng giảm viêm nhanh chóng và là một phương thức tuyệt vời để đẩy lùi đau họng, tiêu đờm.
+ Trứng hoặc lòng trắng trứng : Lòng trắng trứng giúp đối phó với tình trạng viêm họng và đau cổ họng rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn có nhiều gia vị vì nó có thể làm cơn đau họng thêm trầm trọng.

Liên Quan

sản phẩm

Sản phẩm khuyến mãi

VIDEO SẢN PHẨM Xem tất cả

TIN TỨC KHUYẾN MÃI Xem tất cả



Hỗ trợ khách hàng

Hotline: 1900 1883 - (04)38123456
(từ 8h00 đến 20h00 tất cả các ngày)